5 เกมออนไลน์ น่าเลนที่สุดในปี 2020
E-Sport,  รีวิวเกม,  เกม

เกมออนไลน์ โคตรน่าเล่น ยอดฮิตที่กำลังมาแรงในปี 2020

เหล่าเกมเมอร์ในปี 2020 คงต้องร้องว้าวแน่นอน เพราะในปีนี้มี เกมออนไลน์ ที่น่าเล่นอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์จากฝั่งคอนโซลทั้ง Playstation และ Xbox หรือเกมเมอร์ฝั่ง PC รวมไปถึงเกมเมอร์สายมือถือ ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างก็มี เกมออกใหม่ ให้เราๆชาวเกมเมอร์ได้ใช้เวลาว่างเพื่อความบันเทิงกันมากขึ้น

และในวันนี้ เรามี 5 เกมน่าเล่นยอดฮิตที่กำลังมาแรงสุดในปี 2020 นี้ ส่วนจะมีเกมไหนที่เราหยิบมาแนะนำบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันกับเรา BK8THAI กันเลยครับ

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
แนะนำ 5 เกมออนไลน์ที่น่าเล่นและกำลังมาแรงสุด ๆ ในปี 2020 นี้

TOP 5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020

เกมเมอร์ส่วนใหญ่ต่างก็รอการมาถึงของ เกมออกใหม่ ที่เราอยากเล่นมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนต่างก็มีเกมที่อยากเล่นอยู่อย่างแน่นอน และในปีนี้เองก็มีเกมที่ทุกคนรอคอยอยู่ และนี่คือสุดยอดเกมน่าเล่น 5 อันดับที่เราหยิบมาแนะนำ

  • Ragnarok Online Gravity

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
Ragnarok Online Gravity สุดยอดเกมออนไลน์จากประเทศ เกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันทำมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้งหนึ่ง

เกมออนไลน์ ในตำนานที่เกมเมอร์ชาวไทยทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีซึ่งจริงๆเกมนี้เปิดให้บริการมานานเกือบ 20 ปีเลยทีเดียว แต่นั่นก็เป็นเซิร์ฟเวอร์เก่าที่ปิดให้บริการไปแล้ว และในช่วงไม่วันที่ผ่านมาก็ได้มีข่าวดีเมื่อ Gravity Game Tech บริษัทผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ Ragnarok ขึ้นในประเทศไทย ในชื่อ Ragnarok Online Gravity

ซึ่งเกมนี้นับเป็นแหล่งขุดทองของเกมเมอร์ชาวไทยเลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนต่างก็รู้ดีเรื่องของการซื้อขายในเกมนี้ เพราะไอเทมแต่ละอย่างนั้นราคาซื้อขายกันไม่ธรรมดาเลย บางชิ้นหลักร้อย บางชิ้นหลักพัน หรือบางทีอาจซื้อขายกันในราคาหลักแสนเลยก็ยังมี และนี่เองจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Ragnarok Online Gravity ถึงเข้ามาอยู๋ในลิตส์อันดับที่ 5 ของเรา

  • Cyberpunk 2077

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
Cyberpunk 2077 ที่ได้ทาง เคอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ดาราดังใน ฮอลลีวูด มาถ่ายทอดเป็นตัวละครในเกมนี้ด้วย

นาทีนี้คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนที่ไม่รู้จักค่ายเกมชื่อดังอย่าง CD Projekt Red ผู้พัฒนาเกม Open World RPG ฟอร์มยักษ์อย่าง The Witcher 3: Wild Hunt อย่างแน่นอน ซึ่งในตอนนี้พวกเขากลับมาเขย่าวงการเกมอีกครั้งกับ เกมออกใหม่ ฟอร์มยักษ์อย่าง Cyberpunk 2077

ซึ่ง Cyberpunk 2077 มาด้วยเกมสไตล์ MMORPG หรือเกมแบบสวมบทบาทในโลกไซไฟแฟนตาซีมืดหม่น เต็มไปด้วยเนื้อเรื่องสุดดาร์คซึ่งออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์วัยผู้ใหญ่โดยเฉพาะ

ซึ่งเรื่องราวของเกม Cyberpunk 2077 จะเดินตามฉากชีวิตของ V (ตัวละครของเรา) ที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดอยู่ในมหานคร Night City เมืองในรัฐแคลิฟอร์เนียร์ที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมสูงที่สุดในโลก

โดยที่ V จะเป็นตัวละครที่คุณจะได้สร้างขึ้นมาเองกับมือ คุณจะได้เลือกตั้งแต่เพศ ความรู้สึกนึกคิด ความดีความชั่ว บุคลิกส่วนตัว และปูมหลังของเขาหรือเธอว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ V ย้ายเข้ามาสู่เมืองนี้ ทั้งหมดนี้คุณสามารถกำหนดมันได้ด้วยตัวเอง

แถมเกมนี้ยังมี Cameo เด่นๆที่ทุกคนตั้งตารออยู่นั่นก็คือ Keanu Reeves หรือพ่อหนุ่ม จอห์น วิค นั่นเอง  แค่มี Keanu Reeve อยู่ในเกม เกมนี้ก็น่าเล่นขึ้นเป็นกองแล้ว

  • Animal Crossing Switch New Horizons

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
Animal Crossing New Horizons ทำสถิติยอดขายให้กับ Nintendo Switch อย่างล้นหลาม

เกมออกใหม่ สุดน่ารักมุ้งมิ้งที่สาวก Nintendo ต้องรู้จักกันทุกคนอย่างแน่นอน จนว่ากันว่าเพราะเกม Animal Crossing นี่แหละที่ทำให้ราคาเครื่อง Nintendo Switch ราคาพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเกมประเทศไทย

ซึ่งเกม Animal Crossing คือเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต ในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์โลกน่ารัก โดยเราจะมีเป้าหมายในการสร้างบ้าน แต่งบ้านให้สวยงาม โดยบ้านของเรานั้นสามารถตกแต่งและสร้างได้แบบอิสระเลย แต่กิมมิคเล็กๆของเกมนี้ก็คือ เราจะต้องกู้ยืมเงินมาจาก ทอมนุ๊ก และต้องใช้หนี้คืนให้หมด ซึ่งเงินในเกมผู้เล่นจะได้จากการทำกิจกรรมในเกมที่หลากหลาย และอิสระมากแบบไม่กดดัน

  • Marvel’s Iron Man VR

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
Marvel’s Iron Man VR สุดยอดเกมแอคชั่นยอดฮิตตลอดกาล

เรียกได้ว่าแฟนๆ มาร์เวล กดไลค์ให้เลยสำหรับเกมนี้ โดยเฉพาะคนที่ปลื้มพ่อหนุ่มเครางามที่มาในชุดเกราะเหล็กสุดล้ำอย่างTony Stark หรือ Iron man เพราะเกมนี้คุณจะได้สวมบทบาทเป็น Iron man ที่ต้องสวมเกราะเหล็กสุดไฮเทคคอยปกป้องเมืองจากเหล่าร้ายที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในเมือง

ไฮไลท์เด็ดของเกมนี้ไม่ได้อยู่ที่การสวมชุดเกราะที่บังคับจากจอยสติ๊กแบบธรรมดาแต่นี่มันคือเกมที่ต้องเล่นผ่านเครื่อง VR หรือ Virtual reality ซึ่งนี่เองที่เป็นจุดขายหลักของเกมนี้ เพราะคุณจะได้รับประสบการณ์ที่เสมือนจริง เหมือนกับคุณได้กลายเป็น Iron man เองเลย

โดยคุณสามารถใช้ PlayStation Move ในการควบคุมระบบไอพ่น Repulsor Jets ให้บินขึ้นสู่ท้องฟ้าและใช้ฝ่ามือยิงลำแสง Repulsor blast โจมตีศัตรู และสามารถอัพเกรดชุดเกราะไอรอนแมนเพื่อเพิ่มความสามารถต่างๆได้

  • Valorant

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
Valorant ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในต่างประเทศตอนนี้

นาทีนี้คงไมมีใครที่ไม่รู้จักกับ เกมออนไลน์ ที่มีกระแสแรงสุดๆอย่าง Valorant อย่างแน่นอน เพราะนี่คือเกมแนว FPS (First Person Shooter) ที่โปรเพลย์เยอร์ทุกคนต่างรอคอย แม้กระทั่งทีมกีฬา Esport ชื่อดังยังออกมาประกาศสร้างทีมแข่งตั้งแต่เกมนี้ยังไม่เปิดให้เล่นแบบ Open Beta เลยด้วยซ้ำ และยังมีโปรเพลย์เยอร์อีกหลายคนที่ประกาศ ผันตัวเปลี่ยนมาเป็นนักแข่งเกมนี้กันอีกหลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็น Corey, Food, freakazoid และ Brax

พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ Valorant คือเกมยิงเชิงกลยุทธ์ (Tactical Shooter) ซึ่งหากจะให้เปรียบเทียบกันแบบตรง ๆ แล้วเกมนี้ก็เหมือนเกมลูกผสมระหว่าง Counter Strike : Globle Offensive (CS :GO) และ Overwatch โดยรูปแบบการเล่นจะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น 2 ทีมแบบ 5 VS 5  และที่สำคัญที่สุดก็คือนี่คือเกมเล่นฟรีหรือ Free to Play นั่นเอง

ในการเล่นนั้นผู้เล่นก็จะถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกัน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การโจมตีหรือป้องกันจุดวางระเบิด เรียกได้ว่าเป็นการเล่นแบบมาตรฐานในแบบ CS:GO นั่นเอง

จุดเด่นอีกอย่างนึงของเกมก็คือตัวละครของเกมนี้ หรือที่เรียกกันว่า Agent ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีสกิลที่แต่งต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง และถึงแม้ว่าจะมีสกิลที่แตกต่างกัน แต่ระดับของสกิลของแต่ละตัวก็ยังอยู่ในระดับสมดุลไม่มีตัวไหนที่โดดเด่นจนโกงเกินไปนั่นเอง

ยังมีเกมน่าเล่นอีกเพียบที่รอคุณอยู่

นอกจากเกมที่เรายกมาข้างต้นแล้ว ยังมีเกมที่น่าเล่นอีกมากมายที่ยังรอให้คุณได้เลือกเล่นอยู่อีก ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม คอนโซล, PC หรือ โมบายล์ และยังมีเกมที่น่าเล่นอีกหลายประเภทเลยมีทั้งเกมแนวเดินยิงอย่าง FPS, MOBA, MMORP หรือเกมแนว Open world

ซึ่งเกมที่เราไม่ได้หยิบยกชื่อมา ไม่ได้แปลว่าเกมๆนั้นไม่สนุกหรือไม่ดี แต่เกมที่เรายกชื่อมานั้นเป็นเกมยอดนิยม ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ทั่วโลกมากกว่าแค่นั้นเอง ซึ่งทุกๆคนสามารถเข้าถึงเกมเหล่านี้ได้เพราะบางเกมนั้นเปิดให้เล่นฟรี แต่ถึงแม้ว่าบางเกมจะเสียตังค์เพื่อซื้อเกมมาเล่น เกมเหล่านั้นก็ไม่ได้แพงจนเราไม่สามารถแตะต้องได้

ก้าวเข้าสู่วงการ E – sport กับเกมออนไลน์ยอดนิยม

มีหลายคนที่อยากเทิร์นโปรในเกมที่ตัวเองเล่นได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนแค่เพียงหยิบมือเท่านั้นที่สามารถเทิร์นโปรได้ และก็ไม่ใช่ทุกเกมด้วยที่มีการแข่งขันกันในระดับสากลไม่ว่าจะเป็น PUBG, DOTA, LOL หรือ CS:GO แต่ในลิตส์ของเรามีเกมนึงที่จะเข้ามาเปลี่ยนกระแสของวงการการแข่งขันนั่นก็คือ Valorant นั่นเอง

5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020
5 เกมออนไลน์ น่าเล่นที่สุดในปี 2020

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 เกมออนไลน์ ที่เราหยิบยกมา หวังว่าคงจะมีโดนใจกันบ้างไม่มากก็น้อย ถ้าถามว่าตัวผู้เขียนชอบเกมไหนมากที่สุดใน 5 เกมนี้ ผมต้องบอกเลยว่าต้องเป็น Valorant อย่างแน่นอน เพราะเล่นฟรีแถมยังเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้อีกด้วย

7 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.